Chuyển đến nội dung chính

Premier League dẫn đầu về chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng

 

Tin  chuyển nhượng 

Kỳ  chuyển nhượng hè 2013 đã đi đến giai đoạn cuối cùng, bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ từ Ligue 1 ,  Premier League vẫn là giải đấu dẫn đầu về chi tiêu. Ngược lại La Liga tiếp tục trải qua một kỳ  chuyển nhượng thắt lưng buộc bụng.

Như mọi năm,  Premier League , giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh tiếp tục là nơi thu hút những ngôi sao và chứng kiến những đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất. Bằng chứng là các đội bóng  Premier League đã chi ra tới 434 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ trong khi số tiền thu về từ việc bán cầu thủ chỉ đạt ở mức 90 triệu euro, tạo ra số tiền chênh lệch giữa mua và bán lên tới 344 triệu euro.

 


Cavani là cầu thủ đắt giá nhất đến thời điểm hiện tại của kỳ  chuyển nhượng mùa hè 2013

 

Đội bóng  Premier League chi tiêu mạnh tay nhất trên thị trường  chuyển nhượng dĩ nhiên vẫn là “gã trọc phú” Manchester City. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của Pellegrini đồng nghĩa với việc The Citizens phải thực hiện một cuộc thay máu mạnh mẽ lực lượng. Kết quả là 111 triệu euro đã được chi ra để chiêu mộ tân binh trong khi có 6 cầu thủ phải cuốn gói rời khỏi Etihad.

 

Điểm nhấn trong kỳ  chuyển nhượng mùa hè này dĩ nhiên là sự vươn lên mạnh mẽ của hai gã trọc phú mới nổi tại Ligue 1 . Monaco của nhà tài phiệt người Nga Rybolovlev chính là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng với 146 triệu euro. Bên cạnh đó, PSG trong năm thứ 2 liên tiếp nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt kinh tế từ ông chủ giàu có Al-Khelaifi cũng vung tiền như nước để chiêu mộ ngôi sao.

 

Cụ thể PSG đã chi ra 110 triệu euro để chiêu mộ tân binh, trong đó đội chủ sân “công viên các hoàng tử” đã chi ra 64.5 triệu euro để chiêu mộ Cavani từ Napoli, bản hợp đồng đắt giá nhất cho đến thời điểm này của kỳ  chuyển nhượng mùa hè. Cũng nhờ khoản tiền kếch xù thu về từ việc bán Cavani, Napoli đã thực hiện tái đầu tư mạnh mẽ với 80 triệu euro được chi ra để chiêu mộ một loạt ngôi sao như Higuaín, Albiol, Callejón...

 

 Nỗi buồn La Liga 

 

Với tình hình kinh tế ảm đạm của các đội bóng, La Liga trải qua kỳ  chuyển nhượng mùa hè thứ 2 liên tiếp phải thực hiện kế hoạch thắt lưng buộc bụng trong mua bán cầu thủ. Kết quả là lại một lần nữa số tiền thu về từ bán cầu thủ còn nhiều hơn cả số tiền chi ra để chiêu mộ cầu thủ xuất hiện tại giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

 


La Liga lại trải qua một năm “kinh tế buồn”

 

Bằng chứng là các đội bóng tại La Liga đã thu về được 396.5 triệu euro từ việc bán cầu thủ trong khi chỉ ra 254.5 triệu euro để chiêu mộ tân binh, chênh lệch giữa bán và mua cầu thủ lên tới 142 triệu euro. Những số liệu từ thị trường  chuyển nhượng phản ánh một thực trạng đáng buồn cho La Liga bởi vì giải đấu này là nhằm thu hút những tài năng lớn chứ không phải là giải đấu nhằm xuất khẩu cầu thủ.

 

Năm ngoái một tình trạng tương tự cũng đã diễn ra nhưng ở mức độ thấp hơn (chi ra 144.6 triệu euro và thu về 217.7 triệu euro). Không những vậy, sự chênh lệch giàu nghèo tại La Liga giữa bộ đôi Real Madrid-Barcelona với phần còn lại càng được thể hiện rõ rệt khi dòng tiền luân chuyển trên thị trường  chuyển nhượng tại Tây Ban Nh chủ yếu đến từ hai gã khổng lồ này.

 

Cụ thể, số tiền mà Los Blancos và Los Blaugrana đã chi ra để chiêu mộ cầu thủ lên tới 144 triệu euro, chiếm đến 56.5% tổng số tiền chi ra để mua cầu thủ của các đội bóng tại La Liga và thu về tới 93.1 triệu euro nhờ việc thanh lý cầu thủ. Không những vậy, dự kiến trong nửa tháng cuối cùng của kỳ  chuyển nhượng mùa hè, hai gã khổng lồ này sẽ còn tung ra khoản tiền khổng lồ khoảng chừng 140 triệu euro để chiêu mộ tân binh.

 

Nếu như Real Madrid đang quyết dứt điểm thương vụ Gareth Bale thì Barcelona đối mặt với nhiệm vụ cấp thiết là phải đưa về Nou Camp thêm một trung vệ. Nếu không tính tới những hoạt động  chuyển nhượng của hai gã khổng lồ này, 18 đội bóng còn lại của La Liga đã thu về tới 193 triệu euro tiền bán cầu thủ, con số cho thấy giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha đang bị hút máu ghê gớm đến mức nào.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Thiếu tiền, Liverpool đứng trước nguy cơ mất Mkhitaryan

Tapchibongda - Khi Suarez vẫn là người của Anfield, Liverpool không thể nói mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Ngân sách eo hẹp, The Kop đứng trước nguy cơ mất mục tiêu quan trọng nhất của mình trong mùa hè ngay trước mũi. Liverpool đã phải bỏ ra 7,5 triệu bảng để mua tiền đạo Iago Aspas từ Celta Vigo. Mất thêm 11 triệu bảng cho Sunderland để thủ môn Simon Mignolet chính thức gia nhập Anfield, ai cũng hiểu HLV Brendan Rodgers không còn nhiều tiền để “đi chợ”. Đến một tờ báo ở Tây Ban Nha như Marca cũng hiểu được khó khăn mà The Kop đang phải đối mặt nên nhanh chóng đi tắt đón đầu đưa ra thông tin: Suarez chuẩn bị gia nhập Real Madrid. Không ai đánh thuế tin đồn nhưng có thể khẳng định, tiền đạo người Uruguay cũng chỉ đang “chuẩn bị” rời đi chứ chưa chính thức. Shakhtar Donetsk không thích điều này vì họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng áo đỏ vùng Merseyside để chốt lại thương vụ Henrikh Mkhitaryan. Đặt kỳ vọng vào một đối tác gặp khó khăn về tài