Chuyển đến nội dung chính

Sai lầm chuyển nhượng của Pep Guardiola

 

 BUNDESLIGA 

Cây bút chuyên về Giải vô địch Đức (Bundesliga) của Tuổi Trẻ phân tích tại sao  Bayern Munich  mất điểm trước đối thủ Freiburg trong trận đấu sớm vòng 4 Bundesliga 

Hòa nhạt nhòa, Bayern vẫn lên ngôi đầu bảng

Video  Bundesliga : Freiburg 1-1 Bayern Munich

Sai lầm chuyển nhượng của Pep Guardiola

Nỗi thất vọng của cầu thủ Toni Kroos ( Bayern Munich) trong trận hòa Freiburg 1-1. Ảnh: Reuters

Lẽ ra  “hùm xám” phải sớm kết thúc trận đấu sau bàn mở tỷ số của tiền vệ Xherdan Shaqiri ở phút thứ 32. Tuy nhiên, thủ môn Freiburg Oliver Baumann đã có một màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Trong khi đó các chân sút của Bayern , đặc biệt là Thomas Mueller, tỏ ra thiếu sắc bén một cách đáng thất vọng. Dù vậy Freiburg vẫn hoàn toàn xứng đáng với một điểm lấy đi từ nhà đương kim vô địch Champions League và  Bundesliga .

Bởi chính Bayern đã để cho đội chủ nhà tìm lại chính mình. Phòng thủ kiên cường trong suốt phần lớn thời gian trận đấu, Freiburg vùng lên vào những phút cuối và ghi bàn gỡ hòa phút 86. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, thậm chí Freiburg chiếm ưu thế và tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn so với đội bóng đã giành cú ăn ba lịch sử mùa giải trước.

Có nhiều lý do khiến Bayern đánh mất hai điểm trong trận cầu được dự báo là rất dễ dàng này, nhưng ảnh hưởng lớn nhất đến từ chính sách  chuyển nhượng của HLV  Guardiola . Càng về cuối trận, điều mà Bayern cần nhất để bảo vệ chiến thắng là một tiền vệ trụ rắn chắc để hỗ trợ hàng phòng ngự. Nhưng sau khi Bastian Schweinsteiger rời sân vì chấn thương mắt cá, tiền vệ cánh trái Franck Ribery là người thay thế. Bởi trên băng ghế dự bị của Bayern không có một tiền vệ phòng ngự nào.

Mùa giải trước, Bayern có dư thừa sự lựa chọn cho những tình huống như thế này, kể cả khi “hòn đá tảng” Javier Martinez không đủ thể lực để thi đấu như trường hợp đêm qua. Cựu HLV Jupp Heynckes hoàn toàn có thể chọn Luiz Gustavo, Anatoliy Tymoshchuk hay cầu thủ trẻ Emre Can vào sân. Nhưng sau khi ông Heynckes ra đi, hợp đồng của Tymoshchuk không được gia hạn, Gustavo bị bán cho Wolfsburg và Can bị đẩy sang Bayer Leverkusen.

Có lẽ Tymoshchuk và Can là những trường hợp bất khả kháng bởi họ không muốn mài đũng quần trên ghế dự bị ở Bayern , nhưng chính  Guardiola là người đã buộc Gustavo phải ra đi. Khi mới đến Bayern , cựu HLV Barcelona nằng nặc đòi mua tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha Thiago Alcantara và ban lãnh đạo  “hùm xám” đã chiều lòng ông dù đây là một thương vụ hoàn toàn không cần thiết.

Và trong trận đấu chính thức đầu tiên của Bayern mùa giải mới, trận chung kết Siêu cúp Đức trước Borussia Dortmund,  Guardiola xếp đội hình 4-1-4-1 với Thiago giữ vai trò tiền vệ trụ. Kết quả vô cùng thảm hại. Cầu thủ trẻ 22 tuổi đến từ Barcelona bị hai tiền vệ trung tâm mạnh mẽ của Dortmund là  Ilkay Gundogan và Sven Bender “bắt nạt” không thương tiếc và Bayern thất bại với tỷ số đậm 2-4.

Nhưng Thiago là “con cưng” của  Guardiola , nên dấu hiệu cảnh báo đó bị rơi vào quên lãng. Không còn cửa cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm, Gustavo buộc lòng phải chuyển sang Wolfsburg. Giờ Bayern chỉ còn lại hai tiền vệ phòng ngự đích thực là Schweinsteiger và Martinez. Điểm mạnh nhất của đội hình Bayern mùa giải trước bỗng nhiên trở thành một điểm yếu. Và khi cả hai cầu thủ này đều vắng bóng,  Guardiola không còn ai để trấn ở vị trí giữa sân, kết nối giữa hàng phòng ngự và tấn công.

Đội hình của Bayern toàn những ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng để giành được những thành công vang dội như mùa giải trước,  “hùm xám” cần nhiều hơn hai tiền vệ phòng ngự giỏi. Thiago chắc chắn không thể là chỗ dựa của  Guardiola . Nhưng kỳ  chuyển nhượng mùa hè đã sắp kết thúc rồi.

Tổng hợp tin  chuyển nhượng bóng đá - Tạp chí bóng đá, cập nhật và tổng hợp tin tức  chuyển nhượng bóng đá các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước nhanh nhất. Chi tiết tại:http://tapchibongda.Com.Vn/tong-hop-chuyen-nhuong/1102.Aspx

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Thiếu tiền, Liverpool đứng trước nguy cơ mất Mkhitaryan

Tapchibongda - Khi Suarez vẫn là người của Anfield, Liverpool không thể nói mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Ngân sách eo hẹp, The Kop đứng trước nguy cơ mất mục tiêu quan trọng nhất của mình trong mùa hè ngay trước mũi. Liverpool đã phải bỏ ra 7,5 triệu bảng để mua tiền đạo Iago Aspas từ Celta Vigo. Mất thêm 11 triệu bảng cho Sunderland để thủ môn Simon Mignolet chính thức gia nhập Anfield, ai cũng hiểu HLV Brendan Rodgers không còn nhiều tiền để “đi chợ”. Đến một tờ báo ở Tây Ban Nha như Marca cũng hiểu được khó khăn mà The Kop đang phải đối mặt nên nhanh chóng đi tắt đón đầu đưa ra thông tin: Suarez chuẩn bị gia nhập Real Madrid. Không ai đánh thuế tin đồn nhưng có thể khẳng định, tiền đạo người Uruguay cũng chỉ đang “chuẩn bị” rời đi chứ chưa chính thức. Shakhtar Donetsk không thích điều này vì họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng áo đỏ vùng Merseyside để chốt lại thương vụ Henrikh Mkhitaryan. Đặt kỳ vọng vào một đối tác gặp khó khăn về tài