Chuyển đến nội dung chính

TTCN Hè 2013: Monaco cầm cờ, Real, Barca, M.C hứa hẹn bứt phá

Mùa chuyển nhượng2013 còn gần tháng rưỡi nữa mới đóng cửa, song đã có thể khẳng định rất lâu rồi thế giới bóng đá mới lại có mộtMùa chuyển nhượngsôi động đến vậy, ít nhất là về khía cạnh tài chính.

Đêm qua, PSG đã chính thức giới thiện bản hợp đồng đầu tiên của mình Hè này, và cũng chứng tỏ đẳng cấp chịu chơi của họ bằng “bom tấn” Edinson Cavani. Với 64 triệu euro đã trả cho Napoli, PSG lập tức vươn lên Top 5 CLB tiêu tiền nhiều nhất từ đầu Hè, đồng thời biến Cavani thành cầu thủ có giá trịchuyển nhượngcao nhất tính đến nay, vượt qua Radamel Falcao của Monaco có giá 60 triệu euro.

Monaco cầm cờ, Real, Barca, M.C hứa hẹn bứt phá

Tuy nhiên, về tổng giá trị các hợp đồng thì “nhà giàu mới nổi” Monaco vẫn không (chưa) có đối thủ. Để sở hữu chữ ký của Falcao, Jeremy Toulalan (5 triệu euro), James Rodriguez (45 triệu euro), Joao Moutinho (25 triệu euro), Anthony Martial (5 triệu euro) và Nicolas Isimat-Mirin (4 triệu euro), đội bóng Công quốc đã móc hầu bao 144 triệu euro. Con số này lớn hơn gấp đôi đội đang xếp thứ hai là Real Madrid (72,5 triệu euro).

Với số tiền trên, Real đã chiêu mộ được cho mình 4 cầu thủ, đều còn rất trẻ. Đó là Asier Illarramendi và Isco (mỗi người 30 triệu euro), Daniel Carvajal (6,5 triệu euro) và Casemiro (6 triệu euro). Hướng tới tương lai, Real còn có thể chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp nữa để hoàn thiện đội hình.

Tân binh Isco của Real
Tân binh Isco của Real

Đứng ngay sau Real và PSG trong nhóm những đội chi mạnh tay, không bất ngờ, là Man City. Đội bóng thành Manchester đã đi shopping từ rất sớm, mang về hai tân binh Fernandinho (40 triệu euro) và Jesus Navas (20 triệu euro). Đội bóng của tân HLV Manuel Pellegrini hứa hẹn sẽ có sự bứt phá khi các hợp đồng với Stevan Jovetic và Alvaro Negredo được đồn là sắp chốt xong xuôi.

Barca và Bayern Munich đều đã chi ra 57 triệu euro nhưng trong khi đội bóng xứ Catalunya chỉ đầu tư vào một mình chân sút Neymar, thì nhà ĐKVĐ châu Âu đã đón về Mario Goetze (37 triệu euro) và Thiago Alcantara (20 triệu euro, không tính 5 triệu euro phụ phí do chính Thiago trả bằng tiền túi). Nếu như Barca vẫn có kế hoạch mua thêm một trung vệ đẳng cấp thì Bayern gần như đã gút xong lực lượng, khó có thêm đột biến nào.

Top 10 CLB chi mạnh tay nhất trên TTCN đến thời điểm này

Vị trí

CLB

Tổng số tiền đã chi

1

Monaco

144.000.000

2

Real Madrid

72.500.000

3

PSG

64.000.000

4

Man City

60.000.000

5

Barca

57.000.000

-

Bayern Munich

57.000.000

7

Anzhi Makhachkala

51.100.000

8

Borussia Dortmund

50.000.000

9

Shakhtar Donetsk

42.000.000

10

Dynamo Kiev

37.500.000

Ở nhóm 4 đội đứng cuối, thì hết 3 đội thuộc khu vực Đông Âu gồm: Anzhi Makhachkala (51,1 triệu euro), Shakhtar Donetsk (42 triệu euro) và Dynamo Kiev (37,5 triệu euro). Trong khi đó, sau nhiều năm “thắt lưng buộc bụng”, Borussia Dortmund, Á quân của Champions League, đã mạnh tay đầu tư 50 triệu euro để tăng cường ở cả 3 tuyến với Henrikh Mkhitaryan (27,5 triệu euro), Pierre-Emerick Aubameyang (13 triệu euro) và Sokratis (9,5 triệu euro).

Đáng chú ý là trong Top 10 này không hề có sự hiện diện của những tên tuổi như Chelsea, M.U, Arsenal, Liverpool cũng như các đội bóng Italia.

Top 10 CLB thu nhiều phíchuyển nhượngnhất đến thời điểm này

Vị trí

CLB

Tổng số tiền đã chi

1

Porto

70.000.000

-

Santos

70.000.000

3

Shakhtar Donetsk

67.500.000

4

Atletico Madrid

67.000.000

5

Napoli

66.200.000

-

Borussia Dortmund

44.600.000

7

Malaga

37.000.000

8

Bayer Leverkusen

34.870.000

9

Sevilla

32.400.000

10

Real Sociedad

30.000.000

- See more at:http://tapchibongda.Com.Vn/tong-hop-chuyen-nhuong/ttcn-he-2013-monaco-cam-co-real-barca-m-c-hua-hen-but-pha-n.Aspx#sthash.PllPorUs.Dpuf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Thiếu tiền, Liverpool đứng trước nguy cơ mất Mkhitaryan

Tapchibongda - Khi Suarez vẫn là người của Anfield, Liverpool không thể nói mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Ngân sách eo hẹp, The Kop đứng trước nguy cơ mất mục tiêu quan trọng nhất của mình trong mùa hè ngay trước mũi. Liverpool đã phải bỏ ra 7,5 triệu bảng để mua tiền đạo Iago Aspas từ Celta Vigo. Mất thêm 11 triệu bảng cho Sunderland để thủ môn Simon Mignolet chính thức gia nhập Anfield, ai cũng hiểu HLV Brendan Rodgers không còn nhiều tiền để “đi chợ”. Đến một tờ báo ở Tây Ban Nha như Marca cũng hiểu được khó khăn mà The Kop đang phải đối mặt nên nhanh chóng đi tắt đón đầu đưa ra thông tin: Suarez chuẩn bị gia nhập Real Madrid. Không ai đánh thuế tin đồn nhưng có thể khẳng định, tiền đạo người Uruguay cũng chỉ đang “chuẩn bị” rời đi chứ chưa chính thức. Shakhtar Donetsk không thích điều này vì họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng áo đỏ vùng Merseyside để chốt lại thương vụ Henrikh Mkhitaryan. Đặt kỳ vọng vào một đối tác gặp khó khăn về tài