Chuyển đến nội dung chính

Hôm nay, David Moyes gặp Rooney: Gỡ bom hay kích nổ?


Hôm nay tại trung tâm Carrington, đầu não Man Utd, sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, được so sánh như một cuộc hội đàm của “Hội đồng bảo an”, giữa hai người đàn ông quyền lực hàng đầu ở Man Utd: David Moyes và Wayne Rooney. Tương lai Man Utd sẽ được quyết định ở cuộc gặp này!

Cuộc gặp với Rooney có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Moyes và M.U

Ngay ngày thứ hai chính thức nắm quyền tại Man Utd, David Moyes đã sắp xếp cuộc gặp với Rooney như cam kết. Tại thời đểm này, tân HLV Man Utd vẫn muốn Rooney ở lại, nhưng chính bản thân tiền đạo này lại không còn động lực để gắn bó với sân Old Trafford. Hơn nữa, giữa hai người vốn đã có hiềm khích từ quá khứ (Moyes từng kiện Rooney vì những chi tiết theo ông là sai sự thật trong cuốn tự truyện), nên việc hàn gắn là điều rất khó khăn.

Khi “lịch họp” được công bố, hàng loạt CLB đã “xếp hàng” ngoài cửa phòng họp, chờ đợi kết quả. Bởi nếu hai bên không đàm phán được, Rooney sẽ chính thức trở thành “món hàng hot” trong cuộc đấu giá giữa Real Madrid, PSG, Arsenal, Chelsea và thậm chí cả Barca. Hiện tại, mức giá của Rooney đã được xác định khoảng 35 triệu bảng, nhưng có thể con số sẽ còn leo thang hơn nữa. Về mức lương, Arsenal đã tuyên bố trả Rooney 170.000 bảng/tuần, nhưng so với mức 225.000 bảng/tuần hiện tại ở Man Utd, con số của Arsenal quá “bèo”, và có thể Real, PSG, Chelsea sẽ có lợi thế. Tuy nhiên, điểm đến của Rooney vẫn chưa phải việc quan trọng nhất. Phán quyết cuối cùng của cuộc “hội nghị thượng đỉnh” này mới là điều tạo ra hiệu ứng ghê gớm.

 Hôm nay, David Moyes gặp Rooney: Gỡ bom hay kích nổ? - Chuyển nhượng bóng đá
HLV Moyes từng kiện Rooney vào năm 2006

Nếu như đồng ý ở lại, Man Utd sẽ yên tâm hơn trong thị trường chuyển nhượng, nhưng mối quan hệ giữa Moyes và Rooney sẽ là bài toán khó. Còn nếu Rooney ra đi, một chuỗi domino có thể sẽ đổ. Man Utd buộc phải hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng, thực hiện phương án B, chủ trì cuộc đấu giá Rooney và gom tiền tìm người thay thế xứng đáng đẳng cấp. Đội bóng thắng cuộc mua được Rooney cũng sẽ phải thay đổi rất nhiều cục diện trong mùa chuyển nhượng. Khi thị trường mùa Hè đang giống mạng nhện, liên kết các CLB lớn với nhau bằng những mục tiêu đắt giá, bất kể CLB nào sở hữu Rooney cũng tạo ra ảnh hưởng lớn đến thị trường toàn châu Âu.

Tuy nhiên, dư chấn lớn nhất từ Rooney sẽ làm rung chuyển Old Trafford. Moyes sẽ phải chấp nhận một sự thay đổi cực lớn về nhân sự, lối chơi, cách xây dựng đội bóng. Nhiệm vụ cải tổ Man Utd đã khó khăn, nay lại mất hạt nhân trong hệ thống chiến thuật, Moyes gần như sẽ phải phá đi và làm lại tất cả. Hàng hậu vệ chưa vững vàng, rồi Evra đòi đi. Tuyến giữa không có thủ lĩnh, thiếu những ngôi sao đẳng cấp. Hàng tiền đạo có mỗi Van Persie… Mất một cầu thủ đa năng như Rooney, chẳng khác gì Moyes vừa mất một tiền vệ vừa mất một tiền đạo.

“Cuộc họp thượng đỉnh” ở Carrington hôm nay vì thế mà sẽ mang ý nghĩa cực lớn với cả châu Âu và đặc biệt với Man Utd. Và hãy đợi xem, HLV David Moyes và Rooney sẽ kích nổ quả bom ở Old Trafford?

Gary Neville: “Rooney hãy ở lại!”
Trước ngày diễn ra cuộc gặp giữa HLV David Moyes và Rooney, cựu đồng đội của Rooney, Gary Neville đã đưa ra lời kêu gọi cầu thủ này ở lại Old Trafford: “Rooney là cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất muốn cậu ấy ở lại Man Utd. CLB vẫn rất cần Rooney!”.

Theo Tapchibongda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Monaco 'tấn công' Juventus: 30 triệu euro cho Marchisio

Mùa Hè mua sắm tưng bừng của AS Monaco chưa có vẻ gì là sẽ dừng lại. Đội bóng công quốc vừa giành quyền trở lại Ligue 1 và được hậu thuẫn tài chính bởi tỷ phú người Nga Rybolovlev đã ngay lập tức khuấy đảo thị trường chuyển nhượng ở châu Âu bằng một loạt các vụ chiêu mộ cầu thủ đắt giá và họ vẫn tiếp tục chiến dịch mua sắm của mình.  Monaco 'tấn công' Juventus: 30 triệu euro cho Marchisio  - ảnh Tuttosport Monaco đã hoàn thành các hợp đồng chiêu mộ Carvalho, Joao Moutinho, James Rodriguez và đặc biệt là Radamel Falcao. Nhưng chỉ trong ít ngày qua họ tiếp tục liên hệ với Kevin-Prince Boateng (AC Milan), Marchisio (Juventus) hay John Terry (Chelsea). Theo tin mới nhất của Tuttosport, Monaco đã nâng giá dạm mua tiền vệ Marchisio lên 30 triệu euro đồng thời hứa hẹn dành cho anh mức lương 7 triệu euro/mùa. Marchisio là cầu thủ trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Juve, có trình độ khá và đặc biệt được yêu mến nhờ lòng trung thành. Juve chưa bao giờ nhắc tới khả năng bán M

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc