Chuyển đến nội dung chính

Top 5 cầu thủ tuổi teen hot nhất TTCN


Tapchibongda - 19 tuổi, một cầu thủ của Schalke mạnh dạn từ chối mức lương 12 triệu euro/năm trong kế hoạch phá vỡ hợp đồng 45,5 triệu euro của hai ông lớn Real và Man City. Một cầu thủ khác sinh năm 1994 làm Barca bẽ mặt dù “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã bấm bụng chi 28 triệu euro. Thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đang nóng dần lên với những ngôi sao tuổi teen đầy hứa hẹn ấy.

1. Julian Draxler, Schalke

Theo tờ Bild của Đức, Real Madrid và Man City đều ngỏ ý sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng cũ giữa Draxler với Schalke là 45,5 triệu euro. Gia nhập Bernabeu hoặc Etihad, tiền vệ sinh ngày 20/09/1993 có thể nhận được mức lương tới 60 triệu euro trong vòng 5 năm.

Nhưng Draxler đã thay lời từ chối bằng cách gia hạn HĐ tới tháng 6/2018 với “Hoàng đế xanh”. Tên tuổi của anh tiếp tục nổi như cồn với điều khoản mua lại HĐ mới lên tới 105 triệu euro. Đây là một điều thực sự đáng tiếc cho những đội bóng giàu tham vọng tại lục địa già bởi Draxler thực sự là một cái tên đáng mơ ước.

Julian Draxler, Schalke - Top 5 cầu thủ teen hot nhất TTCN

Draxler (phải) tương thích với mọi vị trí trong hàng tiền vệ

Mùa giải 2012/13, Draxler thi đấu chói sáng tại Bundesliga, góp công lớn giúp Schalke giành vé dự Champions League. Ấn tượng mà Draxler để lại không chỉ là 10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 30 trận, khả năng tương thích với mọi vị trí trong hàng tiền vệ mới là điểm nổi bật của tiền vệ tuổi teen này.

Mùa giải vừa qua, Draxler liên tục được Schalke thử nghiệm tại các vị trí khác nhau, từ cầu thủ chạy cánh trái, cánh phải, tiền vệ trung tâm rồi hộ công, tất cả anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tại Champions League 2012/13, Draxler cũng gây ấn tượng mạnh khi thi đấu 6 trận cùng Schalke. Dứt điểm 2,8 lần/trận, chuyền bóng chính xác 81,7% (170/208 đường chuyền), độ hot của Draxler được chứng minh quá rõ ràng qua các con số thống kê.

2. Mateo Kovacic, Inter Milan

Sinh ngày 06/05/1994, Kovacic được mệnh danh là “Modric mới” của bóng đá Croatia. Anh cũng là một cầu thủ đa năng, luôn thi đấu tốt trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công, cầu thủ chạy cánh trái và thể hiện mình là một hộ công xuất sắc.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013, Sir Alex Ferguson từng tha thiết đề nghị Dinamo Zagreb nhượng lại tài năng trẻ này cho M.U với giá 13 triệu euro. Nhưng Inter với nhiều hơn 2 triệu đã nẫng tay trên của “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Kovacic - Top 5 cầu thủ teen hot nhất TTCN
Kovacic (trái) từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Sir Alex

Màn thể hiện của Kovacic ở nửa mùa bóng còn lại trong năm 2013 đã thật sự khiến M.U cảm thấy hối tiếc. 13 trận tại Serie A, tài năng trẻ được phát hiện từ U14 Croatia mới chỉ có 1 đường kiến tạo song khả năng thu hồi bóng (cản phá trung bình 3,5 lần/trận) và chuyền bóng chính xác (732/811 đường chuyền) của anh là con số mơ ước của mọi cầu thủ.

Tại Europa League mùa giải vừa qua, Kovacic thi đấu 4 trận cho Inter và tỷ lệ 92,1% đường chuyền chính xác (197/203) một lần nữa thuyết phục các đại gia dốc hầu bao thuyết phục nửa xanh thành Milano nhả người. Ở thời điểm hiện tại, Real Madrid, Liverpool, Bayern và tiếp tục là M.U khao khát “Modric mới” hơn bao giờ hết song Inter đã tuyên bố: Nếu không có đủ 35 triệu euro, đừng bao giờ nghĩ đến chữ ký của Kovacic.

3. Marquinhos, AS Roma

Cái tên Marquinhos đã bắt đầu trở nên phổ biến trong các câu chuyện của giới mộ điệu túc cầu. Barca “cắn răng” đề nghị 28 triệu euro song Roma vẫn làm cao với tuyên bố: 40 triệu, nếu không thì đừng có mơ.

Marquinhos - Top 5 cầu thủ teen hot nhất TTCN

Roma hét giá Marquinhos tới 40 triệu euro

Marquinhos còn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải, điều này được kiểm nghiệm sau 30 trận ra sân cùng Roma ở mùa giải trước. Ngoài khả năng tì đè, tranh chấp bóng bổng tốt, trung vệ người Brazil còn thường xuyên thực hiện các pha tắc bóng chính xác, khả năng chọn vị trí và phối hợp kèm người của anh cũng luôn được các chuyên gia đánh giá cao.

Đặc biệt, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Marquinhos ở Serie A 2012/13 lên đến 88,9% mặc dù anh thường xuyên thực hiện các đường phất bóng lên tuyến trên vì rất ít khi rời bỏ vị trí. Theo Sky Sport Italia, PSG đã nâng mức giá hỏi mua Marquinhos lên 30 triệu euro để thuyết phục CLB thành Rome và mức lương đề nghị cho trung vệ sinh ngày 14/05/1994 này cũng được đặt ở mức rất cao: 9 triệu euro/năm.

4. Samuel Umtiti, Lyon

Vị trí sở trường của cầu thủ sinh ngày 14/11/1993 là trung vệ và hậu vệ trái. Và không phải ngẫu nhiên và cả hai đội bóng thành Milan, Tottenham, Barcelona và Monaco liên tục thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ gốc Cameroon của U20 Pháp.

Tại giải U20 World Cup đang diễn ra, Umtiti chính là linh hồn của Les Bleuets với 4 trận thi đấu trọn vẹn cả 90 phút trong các màn so tài với Ghana, Mỹ, Tây Ban Nha (vòng bảng) và Uzbekistan (tứ kết). Thi đấu lăn xả, sẵn sàng tranh chấp tay đôi với mọi đối thủ, Umtiti luôn là chỗ dựa đáng tin cậy nhất của thủ môn đội nhà.

Umtiti - Top 5 cầu thủ teen hot nhất TTCN

Umtiti (áo xanh) đang thi đấu xuất sắc tại U20 World Cup

Tottenham cho biết sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 20 triệu euro để nhận được cái gật đầu từ Lyon. Trong khi đó Barca, Milan và Inter dù đang rất bận rộn với những thương vụ bom tấn khác vẫn luôn để mắt tới cầu thủ đã thi đấu cho Lyon 30 trận, ghi 2 bàn thắng ở mùa giải trước.

Phát biểu trên L’Equipe, người đại diện của Umtiti, Sebastien Thiery khẳng định: “Thân chủ của tôi có thể phát triển hơn nếu được thi đấu cho một đội bóng tên tuổi. Tuy nhiên, nếu các CLB không thể có đủ 25 triệu euro, Samuel chắc chắn sẽ ở lại Lyon thêm ít nhất 1 năm nữa”.

5. Kurt Zouma, Saint Etienne

Sinh ngày 27/10/1994, Kurt Zouma đã nổi lên là một trong những trung vệ trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Pháp khi thi đấu rất chững chạc trong màu áo Saint Etienne ở hai mùa giải vừa qua. Tổng cộng sau 2 mùa bóng khoác áo đội 1 CLB Ligue 1, Zouma đã ra sân 46 trận và có 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Cao 1m87, nặng 85kg, với thể hình lý tưởng ấy, Zouma luôn là nỗi khiếp sợ với các tiền đạo thích tranh chấp bóng bổng. Tỷ lệ cản phá chính xác các pha bóng trên không của cầu thủ 18 tuổi sinh ra tại Lyon ở Ligue 1 2012/13 lên tới 81,5%. Zouma còn đặc biệt hơn với khả năng chuyền bóng như một tiền vệ. Tỷ lệ các đường chuyền đến chân các đồng đội của anh lên tới 86,1%.

Zouma - Top 5 cầu thủ teen hot nhất TTCN

Zouma công thủ toàn diện

Tại U20 Pháp, Zouma đang cùng Umtiti hợp thành bộ đôi trung vệ chắc chắn nhất U20 World Cup. Trong trận đấu với Uzbekistan ở tứ kết, ngôi sao của Saint Etienne đã trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng vào màn hủy diệt đối thủ 4-0 của Les Bleuets.

Sau Newcastle, Chelsea, Liverpool, đến lượt M.U nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Zouma. Theo thông tin cập nhật từ báo giới xứ Sương mù, HLV David Moyes đã sẵn sàng chi 17 triệu euro để đem về cầu thủ 18 tuổi có khả năng thay thế vị trí của đội trưởng Vidic trong mùa giải tới.

Theo tapchibongda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Monaco 'tấn công' Juventus: 30 triệu euro cho Marchisio

Mùa Hè mua sắm tưng bừng của AS Monaco chưa có vẻ gì là sẽ dừng lại. Đội bóng công quốc vừa giành quyền trở lại Ligue 1 và được hậu thuẫn tài chính bởi tỷ phú người Nga Rybolovlev đã ngay lập tức khuấy đảo thị trường chuyển nhượng ở châu Âu bằng một loạt các vụ chiêu mộ cầu thủ đắt giá và họ vẫn tiếp tục chiến dịch mua sắm của mình.  Monaco 'tấn công' Juventus: 30 triệu euro cho Marchisio  - ảnh Tuttosport Monaco đã hoàn thành các hợp đồng chiêu mộ Carvalho, Joao Moutinho, James Rodriguez và đặc biệt là Radamel Falcao. Nhưng chỉ trong ít ngày qua họ tiếp tục liên hệ với Kevin-Prince Boateng (AC Milan), Marchisio (Juventus) hay John Terry (Chelsea). Theo tin mới nhất của Tuttosport, Monaco đã nâng giá dạm mua tiền vệ Marchisio lên 30 triệu euro đồng thời hứa hẹn dành cho anh mức lương 7 triệu euro/mùa. Marchisio là cầu thủ trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Juve, có trình độ khá và đặc biệt được yêu mến nhờ lòng trung thành. Juve chưa bao giờ nhắc tới khả năng bán M