Chuyển đến nội dung chính

Rooney đến Barca: Mở ra hay khép lại?


Wayne Rooney vừa chính thức bật đèn xanh cho Barcelona khi tiết lộ, nếu rời Man United, điểm đến mơ ước của anh là sân Nou Camp. Trong chiều ngược lại, đội ĐKVĐ La Liga cũng khẳng định, sẵn sàng mua chân sút 27 tuổi này với giá 12 triệu bảng cộng thêm tiền vệ Thiago Alcantara.

 Rooney đến Barca: Mở ra hay khép lại?
Đến Barca chưa chắc đã là lựa chọn sáng suốt của Rooney

VẸN CẢ ĐÔI ĐƯỜNG?

Có lẽ, trong thâm tâm, Rooney thực sự chưa muốn rời Manchester United ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, sau những mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson, mà đỉnh điểm khi Sir Fergie tiết lộ Rooney muốn chia tay Quỷ đỏ thành Manchester ngay khi mùa 2012/13 khép lại, thì hình ảnh gã Shrek đã không còn tuyệt vời, lung linh và bất khả xâm phạm trong trái tim các CĐV đội bóng áo đỏ. Hố sâu ngăn cách giữa Rooney, BHL cùng các fan Man United ngày càng giãn rộng và rất khó san lấp, ngay cả khi anh quyết tâm ở lại.

Chỉ vì không kìm nén nổi những mâu thuẫn cá nhân với Sir Alex, từ một siêu sao bất khả xâm phạm tại sân Old Trafford, Rooney trở thành kẻ đứng trước tương lai bất định và mất đi rất nhiều giá trị trong mắt những nhà tuyển dụng. Ngay sau khi có tin đồn Rooney muốn chia tay Man United, PSG, Arsenal, Chelsea, Real và cả Monaco đã nhòm ngó để mua chân sút này. Tuy nhiên, chưa đại gia nào thực sự nhiệt tình trong phi vụ nói trên. Chỉ đến khi Barca chính thức vào cuộc, Rooney mới có cơ hội lớn chia tay Premier League.

Đáp lại nguyện vọng muốn có anh từ ĐKVĐ La Liga, Rooney cũng tiết lộ Barca là ưu tiên số 1 khi anh rời sân Old Trafford. Phía Manchester United cũng nhấn mạnh, dù tuyển thủ Anh này có ra đi hay không, thì Thiago Alcantara vẫn sẽ gia nhập đạo quân của HLV David Moyes ngay trong Hè này. Và việc Rooney đến Barca, còn Quỷ đỏ thu về 12 triệu bảng cùng Thiago Alcantara như một giải pháp vẹn cả đôi đường.

 Rooney đến Barca: Mở ra hay khép lại?  01
Thiago Alcantara

NHƯNG SỨC ÉP RẤT LỚN

Nhiều ngôi sao người Anh chấp nhận những thử thách bên ngoài biên giới xứ sở Sương mù, nhưng không nhiều người trong số họ dám thử sức tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Và trước Rooney, đã có một số ngôi sao từng đến La Liga. Duy chỉ có Lineker tương đối thành công, còn lại đều thất bại như Steve McManaman, Jonathan Woodgate, Michael Owen và thậm chí là David Beckham. Dù gặt hái được những danh hiệu đáng nhớ tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, nhưng kể cả McManaman lẫn Beckham đều không được xem là thành công tại xứ đấu bò (riêng Owen và Woodgate thì thất bại hoàn toàn).

Trong số 3 cựu ngôi sao này, McManaman thì có 2 năm vật vờ trong màu áo Manchester City trước khi giải nghệ. Beckham vẫn được săn đón nhưng dường như anh thành công nhiều hơn trên phương diện hình ảnh. Còn chuyên môn, Beckham thậm chí còn “không có đường về” và đến “trú chân” ở L.A Galaxy để tiếp tục… kiếm tiền nhờ hình ảnh láng bóng. Rooney có thể trở thành ngôi sao người Anh tiếp theo đến với La Liga. Song, Shrek hãy cẩn thận với lựa chọn của mình. Khoác áo Barca, thi tài tại La Liga luôn là mơ ước đối với bất cứ cầu thủ nào. Có khi, nó chẳng mở ra tương lai, mà khép lại sự nghiệp đỉnh cao của Rooney!

Theo tapchibongda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Tin đồn chuyển nhượng 21/6 - Juventus tham gia cuộc đua Jimenez

Tổng hợp các tin đồn chuyển nhượng từ khắp thế giới bóng đá, bao gồm Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 21/6. Juventus tham gia cuộc đua Jimenez Juventus là đội bóng mới nhất thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo của Wolves Raul Jimenez.  Cầu thủ 29 tuổi này đã rất thích Manchester United và Real Madrid vào cuối mùa và một số đội bóng sẵn sàng chiến đấu vì chữ ký của anh ấy vào mùa hè.  Raul Jimenez và Cristiano Ronaldo có chung một đặc vụ ở Jorge Mendes và Juventus đang hy vọng sử dụng mối quan hệ của họ với người đại diện để đánh bại các đội khác để có chữ ký của anh ấy. Cavani và Meunier bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cho PSG Edinson Cavani và Thomas Meunier sẽ không gia hạn hợp đồng PSG của họ sau ngày 30 tháng 6. Cặp đôi này sẽ là cầu thủ tự do vào mùa hè này và không muốn gây nguy hiểm cho bất kỳ động thái tiềm năng nào bằng cách chấn thương nếu họ chơi thêm.  Với việc Champions League sẽ tiếp tục vào tháng 8  , điều đó có nghĩa là cả hai người c