Chuyển đến nội dung chính

Isco: Bài toán không dễ cho Ancelotti


Isco đã là người của Real, thế nên ngay từ thời điểm này, Ancelotti cần nghĩ dần các phương án sẽ sử dụng tiền vệ đầy tài năng này ở mùa giải tới.

Isco đã trở thành bản HĐ đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Ancelotti. Nhiều người kỳ vọng cựu cầu thủ của Malaga sẽ là đại diện cho một Real mới trẻ trung, giàu khát khao và chiến thắng trong mùa giải mới. Dù vậy, để có thể thành công ở Real, việc đầu tiên cần làm với Isco là phải thích ứng được với môi trường mới, với sức ép mới hoàn toàn khác so với khi ở Malaga. Còn với Ancelotti, để có thể phát huy tối đa giá trị của Isco, ông cần phải tìm được vị trí thi đấu thích hợp nhất cho tiền vệ này.

 Isco: Bài toán không dễ cho Ancelotti - Tin chuyển nhượng bóng đá
Isco là bản HĐ rất được kỳ vọng tại Real

Ở Malaga, Isco thường được HLV khi đó là Pellegrini bố trí đá lệch bên cánh trái trong đội hình xuất phát. Từ đó tiền vệ 21 tuổi có thể thoải mái di chuyển vào giữa để tung ra những đường chuyền, phân phối bóng hoặc trực tiếp dứt điểm. Ở ĐT U21 TBN, Isco cũng đã vị trí tương tự và vị trí tiền vệ tấn công lệch trái này có vẻ như rất phù hợp với tố chất của Isco. Tuy nhiên ở Real, vị trí xuất phát bên cánh trái ở hàng tấn công đã được “mặc định” cho Cristiano Ronado. Thật khó để Isco có thể đánh bật siêu sao người Bồ ra khỏi vị trí này (trừ khi CR7 ra đi).

Chính vì thế Isco sẽ phải được bố trí đá ở một vị trí khác. Isco là một tiền vệ đa năng có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau trên hàng tiền vệ, và anh cũng rất giỏi nếu được bố trí đá như một tiền vệ công điển hình ở giữa trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây là sơ đồ mà mùa trước Mourinho đã sử dụng và Ancelotti hoàn toàn có thể duy trì sơ đồ này trong mùa giải tới. Isco có khả năng sở hữu bóng đỉnh cao, nhãn quan chiến thuật tốt và rất linh hoạt. Điều này sẽ giúp cho tuyến tiền vệ của Real tăng cường khả năng kiểm soát bóng hơn, từ đó triển khai những đợt tấn công gây sức ép cho đối thủ.

 Isco: Bài toán không dễ cho Ancelotti  01
Isco có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với Ozil

Ở vị trí này Isco sẽ phải cạnh tranh với Ozil, tiền vệ rất được tin dùng và đã chứng minh được tài năng dưới thời Mourinho. Tuy nhiên mùa giải trước, Ozil thi đấu không thực sự thành công, phong độ không ổn định và đó là thời cơ để Isco có thể cạnh tranh một ví trí chính thức. Ngoài ra Ozil cũng có thể đẩy sang bên cánh phải hoặc làm quân bài dự bị chiến lược. Hoặc cũng có thể chiến lược gia Italia sẽ sử dụng sơ đồ hơi mạo hiểm là 4-2-2-2 để cùng lúc có thể sử dụng cả Ozil và Isco như một cặp tiền vệ tấn công ở giữa sân. Khi đó Ronaldo sẽ được đẩy lên cao đá như một tiền đạo thực thụ. 

Ngoài ra một sơ đồ khác cũng có thể hữu dụng cho tài năng của Isco là 4-3-3, trong trường hợp Real cần chơi tấn công hoặc muốn áp đảo đối thủ ngay từ đầu. Khi đó Isco sẽ hợp với Alonso và Modric tạo thành bộ ba tiền vệ ở giữa sân với nhiệm vụ đánh chặn thuộc về Alonso (hoặc Khedira) để Isco và Modric thỏa sức sáng tạo. Tất nhiên, vào thời điểm này, mọi dự đoán vẫn chỉ là lý thuyết. Trong 1, 2 tháng tới chắc chắn Ancelotti sẽ còn đưa về Bernabeu một hai cái tên nữa để có thể hoàn thiện đội hình theo đúng ý của ông. Và trên hết Isco cần phải chứng tỏ mình thực sự xứng đáng được tin tưởng đứng trong đội hình chính của đội bóng Hoàng gia, trước khi nghĩ đến chuyện tỏa sáng và giúp Real gặt hái các danh hiệu.

Theo tapchibongda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Tin đồn chuyển nhượng 21/6 - Juventus tham gia cuộc đua Jimenez

Tổng hợp các tin đồn chuyển nhượng từ khắp thế giới bóng đá, bao gồm Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 21/6. Juventus tham gia cuộc đua Jimenez Juventus là đội bóng mới nhất thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo của Wolves Raul Jimenez.  Cầu thủ 29 tuổi này đã rất thích Manchester United và Real Madrid vào cuối mùa và một số đội bóng sẵn sàng chiến đấu vì chữ ký của anh ấy vào mùa hè.  Raul Jimenez và Cristiano Ronaldo có chung một đặc vụ ở Jorge Mendes và Juventus đang hy vọng sử dụng mối quan hệ của họ với người đại diện để đánh bại các đội khác để có chữ ký của anh ấy. Cavani và Meunier bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cho PSG Edinson Cavani và Thomas Meunier sẽ không gia hạn hợp đồng PSG của họ sau ngày 30 tháng 6. Cặp đôi này sẽ là cầu thủ tự do vào mùa hè này và không muốn gây nguy hiểm cho bất kỳ động thái tiềm năng nào bằng cách chấn thương nếu họ chơi thêm.  Với việc Champions League sẽ tiếp tục vào tháng 8  , điều đó có nghĩa là cả hai người c