Chuyển đến nội dung chính

Galactico là gì? Ronaldo, Beckham và tất cả các bản hợp đồng siêu lớn của Real Madrid trong những năm qua

zidane-beckham-ronaldo-real-2131233


Los Blancos được biết đến với sự sẵn sàng chi tiền để thu hút những cầu thủ giỏi nhất thế giới đến thủ đô Tây Ban Nha

Khi được ký hợp đồng với Real Madrid từ Chelsea vào mùa hè năm 2019, Eden Hazard tuyên bố rằng anh không phải là một "Galactico".
Tôi không phải là một "Galactico", nhưng tôi hy vọng sẽ có một ngày, Bỉ nói. Ở đây tôi bắt đầu từ đầu. Tôi không coi mình là "Galactico", nhưng là một người chơi rất giỏi. "
Tuy nhiên, thẻ giá và trạng thái 100 triệu euro (88,5 triệu bảng / 112 triệu đồng) của nhà chơi cho biết một câu chuyện khác. Madrid ký Galacticos và Hazard gia nhập một danh sách dài các siêu sao rơi vào danh mục đó.
Nhưng chính xác thì Galactico là gì? Mục tiêu sẽ xem xét nguồn gốc của thuật ngữ cũng như các bản hợp đồng đã trở thành những chàng trai áp phích của chính sách chuyển nhượng.
Galactico là gì?
Galactico là từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là 'thiên hà' và nó được sử dụng để mô tả những cầu thủ bóng đá được coi là siêu sao hoặc tự hào về mức độ khả năng 'ra khỏi thế giới này'.
Cùng với việc cực kỳ tài năng, một Galactico có xu hướng nổi tiếng trên toàn thế giới và thường phải trả một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.
Thuật ngữ này đã được phổ biến trong những năm 2000 trong nhiệm kỳ đầu tiên của Florentino Perez với tư cách là chủ tịch của Real Madrid khi ông và câu lạc bộ tích cực theo đuổi chính sách tuyển dụng ưu tiên ký hợp đồng với những cầu thủ như vậy.
Tất nhiên, ý tưởng tập hợp một đội ngũ siêu sao có trước nhiệm kỳ tổng thống của Perez và không dành riêng cho Real Madrid.
Phía Barcelona từ năm 1988 đến 1996 của Johan Cruyff có thể nói là có nhiều Galacticos. Nó có sự tham gia của Romario, Michael Laudrup và Hristo Stoichkov và được gọi là 'Đội bóng trong mơ'.
Trước đó, Madrid đã khoe khoang một đội Galacticos trong những năm 1950 và 1960, với những cầu thủ như Alfredo di Stefano, Ferenc Puskas và Raymond Kopa.
Kỷ nguyên Galactico đầu tiên
luis-figo-real-madrid-12123

Trong phần lớn thập niên 1990, Real Madrid đã buộc phải chơi tốt thứ hai trước Barcelona ở La Liga , với 'Đội bóng trong mơ' của Baruy và sau đó là đội bóng của Louis van Gaal thống trị trong nước.
Los Blancos đã chấm dứt trận hạn hán cúp châu Âu kéo dài ba thập kỷ trong giai đoạn đó bằng cách giành Champions League năm 1998, lặp lại kỳ tích năm 2000, nhưng câu lạc bộ đã khóc vì sự lãnh đạo mới vào đầu thiên niên kỷ.
Tiến lên Perez, người hứa sẽ đại tu tổ chức được khoe khoang, với một trong những chiến dịch của ông là mang những cầu thủ giỏi nhất thế giới tới Santiago Bernabeu mỗi mùa.
Luis Figo , người đã đến vào mùa hè năm 2000 từ các đối thủ truyền kiếp Barcelona với giá 10 tỷ pesetas sau đó (37,2 triệu bảng hoặc 62 triệu euro), là thương vụ đầu tiên của Galactico trong nhiệm kỳ Perez. Việc bắt giữ Figo là một tuyên bố phù hợp về ý định và họ đã giành được danh hiệu Liga đầu tiên trong bốn năm mùa giải đó.
NămNgười chơiHọc phíĐã ký từ
2000Luis Figo€ 62mBarcelona
2001Zinedine Zidane77,5 triệu euroJuventus
2002Ronaldo46 triệu euroLiên
2003David Beckham€ 37mManchester United
2004Michael Owen9 triệu euroLiverpool
2005Robinho€ 24mSantos
2005Sergio Ramos27 triệu euroSevilla
Mùa giải tiếp theo, Madrid tiếp tục theo đuổi tích cực nhất thế giới khi họ hoàn thành việc ký hợp đồng với Zinedine Zidane từ Juventus với mức phí kỷ lục thế giới khác: 150 tỷ lire (12,8 tỷ pesetas hoặc 77,5 triệu euro).
Câu lạc bộ đã bảo đảm danh hiệu Champions League thứ chín của họ mùa đó, với ngôi sao người Pháp minh chứng cho chính sách xa hoa của Perez bằng cách ghi một chiến thắng giật gân trong trận chung kết với Bayer Leverkusen .
Zidane đã là một nhà vô địch thế giới và châu Âu với Pháp trước khi anh đến thủ đô Tây Ban Nha và câu lạc bộ đã thêm một nhà vô địch thế giới được tôn sùng toàn cầu sau mùa giải đó, với biểu tượng Brazil Ronaldo gia nhập từ Inter với mức phí 46 triệu euro. O Fenomeno đã ghi 23 bàn trong mùa giải đầu tiên cho Los Blancos, giúp họ giành vương miện Liga thứ 29.
ronaldo-figo-beckham-zidane-real-3232233

David Beckham theo dõi Ronaldo năm 2003 khi anh gia nhập từ Manchester United. Trong khi mức độ tài năng của Beckham có thể không đến gần với Figo, Zidane hay Ronaldo, anh ấy là một nhà vô địch châu Âu và đội trưởng đội tuyển Anh .
Tuy nhiên, anh ta cũng là một người khổng lồ thương mại, có sức hấp dẫn kéo dài trên toàn thế giới, một điều mà Perez đã ám chỉ khi hạ cánh tiền vệ này.
"Ông ấy là một người đàn ông của thời đại chúng ta và là biểu tượng của ngôi sao thời hiện đại", tổng thống Madrid tuyên bố tại lễ ra mắt của Beckham. "Và điều chắc chắn là Real Madrid đã ký hợp đồng với Beckham bởi vì anh ấy là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời và một chuyên gia rất tận tâm."
Một người Anh khác là Galactico tiếp theo đến Bernabeu, với Michael Owen gia nhập người đồng hương Beckham từ Liverpool năm 2005, nhưng chính sách bắt đầu làm sáng tỏ phần nào vào giữa thập kỷ này. Robinho theo sau vào năm 2005, cũng như Sergio Ramos , và họ có lẽ là người cuối cùng của Galacticos đầu tiên, với việc Perez từ chức năm 2006.
Trong những năm 2000, thuật ngữ Galacticos cuối cùng đã trở thành đồng nghĩa với toàn bộ đội bóng Real Madrid, với các bản hợp đồng tiền Perez cao cấp như Roberto Carlos và Steve McManaman, cũng như các sản phẩm của đội trẻ Raul và Guti đôi khi được sử dụng thẻ.
Kỷ nguyên Galactico thứ hai
kaka-cristiano-ronaldo-real-madrid_122187

Galactico thứ hai - và hiện tại - phát sinh từ bối cảnh tương tự như lần đầu tiên, với việc Perez trở lại vai trò chủ tịch Real Madrid năm 2009 trong bối cảnh thời kỳ suy giảm tương đối tại Bernabeu.
Pep Guardiola đã mang về một cú ăn ba cho Barcelona trong mùa giải 2008-09 và gã khổng lồ xứ Catalan đang tập luyện một thương hiệu bóng đá thú vị sẽ sớm được biết đến với tên gọi tiki-taka . Làn sóng đang chuyển sang ủng hộ Barca khi đến El Clasico, với Blaugrana chiến thắng cả hai trận mùa đó.
NămNgười chơiHọc phíĐã ký từ
2009Kaka€ 67 triệuAC Milan
2009Cristiano Ronaldo94 triệu euroManchester United
2009Xabi Alonso34,5 triệu euroLiverpool
2009Karim Benzema€ 30mLyon
2010Thiên thần Di Maria25 triệu euroBenfica
2010Mesut Ozil15 triệu euroNgười sói
2012Luka Modric€ 32mTottenham
2013Isco€ 30mMalaga
2013Gareth Bale€ 100mTottenham
2014Toni Kroos€ 24mBayern Munich
2019Luka Jovic€ 60mEintracht Frankfurt
2019Cầu thủ Eden Hazard€ 100mChelsea
Perez đã thay thế Ramon Calderon vào năm 2009 và ngay lập tức giải quyết vấn đề mất cân bằng bằng cách đảm bảo các dịch vụ của Kaka từ AC Milan, Karim Benzema từ Lyon, Xabi Alonso từ Liverpool và nhất là Cristiano Ronaldo từ Manchester United.
Việc mua lại bốn cầu thủ nói trên lên tới tổng chi phí là 225 triệu euro. Đó là chính sách Galacticos mới và được cải tiến trong hành động.
Angel Di Maria và Mesut Ozil theo sau vào năm 2010, lần lượt gia nhập từ Benfica và Werder Bremen, với bản hợp đồng Luka Modric từ Tottenham vào năm 2012.
Madrid đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào năm 2009 để ký hợp đồng với Ronaldo từ Manchester United và họ đã làm lại vào năm 2013 khi Gareth Baleđến từ Spurs với giá 100 triệu euro. Isco là một sự bổ sung mới vào mùa hè năm đó, ký hợp đồng từ Malaga, với Toni Kroos gia nhập năm sau từ Bayern Munich.
eden-hazard-real-madrid_121333

Mặc dù không phải tất cả các Galacticos thời kỳ thứ hai của Perez đều đáp ứng kỳ vọng và sự thống trị trong nước vẫn chưa thành hiện thực trong 10 năm qua, chính sách tuyển dụng chắc chắn đã đặt nền móng cho quyền bá chủ gần đây của Madrid đối với bóng đá châu Âu Danh hiệu giải đấu trong năm năm từ 2013 đến 2018.
Trong thời gian đó, bản chất của các bản hợp đồng của câu lạc bộ đã thay đổi rõ rệt, với những tài năng trẻ hơn, ít thành lập hơn được nhắm đến trước các tên tuổi.
Tuy nhiên, sự ra đi của Ronaldo vào cuối mùa giải 2017-18 và sự suy giảm tài sản sau đó của đội bóng dường như đã buộc phải thay đổi chiến thuật.
Hazard , bất chấp sự phản đối khiêm tốn của anh ấy ngược lại, là Galactico mới nhất, đến khi anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới với mức giá 100 triệu euro quanh cổ.
Tiền đạo Luka Jovic , người cũng gia nhập câu lạc bộ vào năm 2019, ít thành công hơn so với tiền vệ người Bỉ , nhưng chi phí cho câu lạc bộ là 60 triệu euro và không nghi ngờ gì sẽ được xếp vào nhóm Galactico nếu anh ấy sống theo mong đợi.
Mạnh Quân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin đồn chuyển nhượng 13/6 - Man United để mắt tới Immobile

Tất cả những tin đồn chuyển nhượng mới nhất từ ​​khắp thế giới bóng đá, Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 13/6. Barca ngắm  Mertens thay thế cho Martinez. Barcelona đã đặt mục tiêu vào  Dries Mertens  của Napoli .  Người Catalan đang quyết tâm để bổ sung hỏa lực cho đội hình của họ.  Lautaro Martinez được cho là mục tiêu chính của họ nhưng họ không sẵn lòng phù hợp với điều khoản giải phóng khổng lồ của ông.  Do đó, Barca đã chuyển sự chú ý sang ký hợp đồng với Mertens, người thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Man United đồng ý gia hạn hợp đồng cho mượn của Henderson. Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Sheffield United để gia hạn  hợp đồng cho mượn của  Dean Henderson  cho đến cuối mùa giải này. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã cho thấy anh trở thành nhân tố chính trong nhiệm vụ của Blades để đạt được bóng đá châu Âu.  Theo thỏa thuận trước đó, thỏa thuận của anh ấy sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6. Nhưng Man United h

Nhận định Ludogorets vs Espanyol, 23h55 ngày 24/10

Dự đoán, phân tích kèo trận Ludogorets vs Espanyol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Hai toppers của nhóm đang đối đầu với nhau, và người chiến thắng của chiếc cà vạt này thực tế có thể tiến một bước lớn đến trình độ.  Người Bulgaria chắc chắn là kem của mùa màng, với hai màn trình diễn ấn tượng trở lại trong cuộc thi.  Trên hết, họ đã được phân bổ lợi thế sân nhà trong ngày.  Điều đó cũng chống lại một bên hiện đang mòn mỏi trong khu vực xuống hạng của mạch trong nước của họ. Ludogorets Razgrad vs Espanyol Đối đầu (h2h) Đây là lần đầu tiên hai bên xếp hàng với nhau ở hai đầu đối diện của một sân. Dự đoán của Ludogorets Razgrad vs Espanyol The Eagles đã được tìm kiếm gần như bất khả chiến bại trong mùa giải này.  Họ đã thống trị bất cứ nơi nào họ tham gia, có thể là giải đấu Bulgaria, hoặc giải đấu lục địa.  Đến bây giờ, họ đang đứng đầu bảng PFG của Bulgaria và là những người duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở đó. Thật ấn tượng, từ 13 lần xuất hiện trong cuộc

Tin đồn chuyển nhượng 21/6 - Juventus tham gia cuộc đua Jimenez

Tổng hợp các tin đồn chuyển nhượng từ khắp thế giới bóng đá, bao gồm Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1 ngày 21/6. Juventus tham gia cuộc đua Jimenez Juventus là đội bóng mới nhất thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo của Wolves Raul Jimenez.  Cầu thủ 29 tuổi này đã rất thích Manchester United và Real Madrid vào cuối mùa và một số đội bóng sẵn sàng chiến đấu vì chữ ký của anh ấy vào mùa hè.  Raul Jimenez và Cristiano Ronaldo có chung một đặc vụ ở Jorge Mendes và Juventus đang hy vọng sử dụng mối quan hệ của họ với người đại diện để đánh bại các đội khác để có chữ ký của anh ấy. Cavani và Meunier bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cho PSG Edinson Cavani và Thomas Meunier sẽ không gia hạn hợp đồng PSG của họ sau ngày 30 tháng 6. Cặp đôi này sẽ là cầu thủ tự do vào mùa hè này và không muốn gây nguy hiểm cho bất kỳ động thái tiềm năng nào bằng cách chấn thương nếu họ chơi thêm.  Với việc Champions League sẽ tiếp tục vào tháng 8  , điều đó có nghĩa là cả hai người c